บทความผลทดสอบสารต้านอนุมูลอิสระจาก lab จุฬาฯ
บทความผลทดสอบสารต้านอนุมูลอิสระจาก lab จุฬาฯ

ทดสอบแล้วจาก LAB จุฬาฯ สารต้านอนุมูลอิสระใน AloEx ช่วยลดผมขาดหลุดร่วงจริง!!

ทดสอบแล้ว! จากสถาบันวิจัย Research Centre for Bioorganic Chemistry (RCBC) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิทยาศาสตร์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 พบสารต้านอนุมูลอิสระสูงในผลิตภัณฑ์สำหรับผู้มีปัญหาผมขาดร่วง AloEx
ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้มีปัญหา aloex ผ่านการทดสอบจาก lab จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผลทดสอบพบว่า ในผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อหนังศีรษะและเส้นผม AloEx มีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สูงมากถึง 371 เท่า* ของ Trolox ซึ่งเป็นสารมาตรฐานในการวัดปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระ และมีค่า IC50 = 24 μg/ml ทำให้มีประสิทธิภาพในการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ ยืดอายุเส้นผมระยะเจริญเติบโต (Anagen) ให้นานขึ้น ส่งผลให้เส้นผมร่วงช้าลง
สารสกัดสมุนไพรในผลิตภัณฑ์ AloEx มีค่า Trolox Equivalent Antioxidant Capacity (TEAC) = 371 mg Trolox/g ซึ่งเป็นค่าที่ยิ่งสูง ยิ่งหมายความว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ในขณะที่ค่า IC50 ยิ่งน้อย แปลว่าสามารถต้านอนุมูลอิสระได้ดี โดยหากมีค่าต่ำกว่า 50 μg/ml จะสามารถต้านอนุมูลอิสระได้สูงมาก แต่ถ้ามีค่าสูงกว่า 150 μg/ml ก็จะสามารถต้านอนุมูลอิสระได้อ่อนๆ เท่านั้น

อนุมูลอิสระ (Free Radical) คืออะไร

อนุมูลอิสระ (Free Radical) คือ สารชนิดหนึ่งซึ่งเกิดจากปฏิกิริยาของร่างกาย ส่งผลให้เซลล์ในร่างกายเกิดการเสื่อมถอย เสื่อมสภาพไวกว่าที่ควรจะเป็นจนนำไปสู่ความเสียหายของเซลล์ต่างๆ โดยอนุมูลอิสระสามารถเกิดขึ้นได้จากทั้งการทำงานของร่างกาย หรือเกิดจากปัจจัยภายนอกที่เราต้องเผชิญในแต่ละวัน เช่น แดดร้อนจัด ฝุ่น มลพิษ เชื้อโรค ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ และอื่นๆ อีกมากมาย ปกติร่างกายจะสามารถสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สำหรับจัดการอนุมูลอิสระขึ้นมาเองได้ หรือได้รับจากสารอาหารที่รับประทานเข้าไป แต่เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะผลิตสารต้านอนุมูลอิสระได้น้อยลงจนไม่เพียงพอต่อการจัดการกับอนุมูลอิสระ จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระควบคู่ไปด้วยเพื่อเสริมประสิทธิภาพการดูแลเซลล์ต่างๆ ที่เกิดความเสียหายจากอนุมูลอิสระะ

ผลเสียของอนุมูลอิสระต่อหนังศีรษะและเส้นผม

อนุมูลอิสระสามารถสร้างความเสียหายต่อสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมได้ เป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาหนังศีรษะอ่อนแอและผมขาดร่วง เพราะอนุมูลอิสระจะทำให้เซลล์รากผมเสื่อมสภาพไวยิ่งขึ้น สร้างเส้นผมใหม่ได้น้อยลง ทำลายโปรตีน คอลลาเจน และเคราติน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างเส้นผมใหม่ รวมถึงเพิ่มการอักเสบของหนังศีรษะ หากปล่อยไว้เป็นเวลานานอาจส่งผลเสียหายรุนแรง เช่น ผมขาดร่วงหนัก ผมบาง ผมงอกใหม่ช้า รังแค อาการคัน หรือหัวล้าน เป็นต้น

สารต้านอนุมูลอิสระสูงดีต่อหนังศีรษะและเส้นผมอย่างไร

การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะและเส้นผมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จะช่วยปกป้องและดูแลเซลล์หนังศีรษะและเส้นผมไม่ให้ถูกทำลายหรือเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร และยังช่วยปกป้องหนังศีรษะและรากผมจากสารเคมีต่างๆ ในการทำสี ทำให้หนังศีรษะและรากผมแข็งแรง ผมขาดร่วงน้อยลง มีเส้นผมงอกใหม่ดูหนาดกดำ เปล่งประกายเงางาม โดยสารต้านอนุมูลอิสระช่วยยืดระยะการเจริญเติบโต (Anagen) ของเส้นผมให้นานขึ้น ช่วยให้เส้นผมเติบโตเต็มที่ มีระยะงอกใหม่ได้นานและแข็งแรงขึ้น ไม่ขาดหลุดร่วงก่อนเวลา
นอกจากนี้ สารต้านอนุมูลอิสระยังช่วยปกป้องเซลล์รากผมจากความเสียหายซึ่งเกิดจากอนุมูลอิสระ ช่วยให้รากผมแข็งแรง สุขภาพดี รวมถึงช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับรากผมสามารถสร้างเส้นผมใหม่ได้อีกครั้ง มีผมงอกใหม่ดูหนาดกดำ ชะลอการเกิดผมหงอกขาวก่อนเวลา
สารต้านอนุมูลอิสระสูงดีต่อหนังศีรษะและเส้นผมอย่างไร
ค่า TEAC ของสารสกัด AloEx และสารสกัดสมุนไพรอื่นๆ โดยเรียงจากมากไปน้อย

ผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะและเส้นผม AloEx ผ่านการทดสอบแล้วว่า สารสกัดสมุนไพรในผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีค่าสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากถึง 371 เท่า ของ Trolox และมีค่า IC₅₀ = 24 μg/ml ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับสารสกัดธรรมชาติอื่นๆ ที่ขึ้นชื่อว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จะเห็นได้ว่าสารสกัดสมุนไพรในผลิตภัณฑ์ AloEx มีค่าสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด สามารถฟื้นฟูสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมที่ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ พร้อมปกป้องจากความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ค่า TEAC ของสารสกัด AloEx และสารสกัดสมุนไพรอื่นๆ โดยเรียงจากมากไปน้อย
  1. AloEx Phenolic Complex Extract 371 mg TE/g. ⁽¹⁾
  2. Black Tea 181.32 mg TE /g. ⁽²⁾
  3. Green Tea 123.88 mg TE/g. ⁽³⁾
  4. Berry 100.06 mg TE /g. ⁽⁴⁾
  5. Grape Seed 70.83 mg TE/g. ⁽⁵⁾
  6. Rosemary 50.7 mg TE/g. ⁽⁶⁾
ค่า TEAC ของสารสกัด AloEx และสารสกัดสมุนไพรอื่นๆ โดยเรียงจากมากไปน้อย

(ค่า IC₅₀ ที่ยิ่งน้อยแปลว่า สามารถต้านอนุมูลอิสระได้ดี โดยถ้าต่ำกว่า 50 μg/ml แปลว่า สามารถต้านอนุมูลอิสระได้สูงมาก)

ดูแลหนังศีรษะ ปกป้องเส้นผมจากอนุมูลอิสระด้วยผลิตภัณฑ์ AloEx

AloEx ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรง เต็มเปี่ยมสารสกัดสมุนไพรเข้มข้นซึ่งผ่านการทดสอบแล้วว่า มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากถึง 371 เท่า* ช่วยฟื้นฟูสุขภาพหนังศีรษะแข็งแรงจากอนุมูลอิสระ ดูแลรากผมให้เส้นผมงอกใหม่ สามารถเจริญเติบโตนานขึ้น และมีผมขาดหลุดร่วงน้อยลง พร้อมลดปัญหาหนังศีรษะอักเสบระคายเคือง รังแค และความคัน ผู้ที่มีปัญหาผมขาดร่วง หนังศีรษะอ่อนแอ ผมงอกใหม่ช้า หรือต้องการดูแลสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมอย่างล้ำลึก สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ AloEx ต่อไปนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพเส้นผมอย่างตรงจุด
ดูแลหนังศีรษะ ปกป้องเส้นผมจากอนุมูลอิสระด้วยผลิตภัณฑ์ AloEx
  • AloEx Black Shampoo แชมพูลดผมขาดร่วงสูตรข้าวเหนียวดำ สำหรับผมแห้งเสียและผมทำสี ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก ขจัดสารเคมีและมลภาวะที่ตกค้างบนหนังศีรษะ อุดมด้วย Natural Oils ช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมชุ่มชื้น ลดผมแห้งเสียแตกปลาย ลดหนังศีรษะแห้งลอกเป็นขุย
  • AloEx Extra Mild Shampoo แชมพูลดผมขาดร่วงสูตรอ่อนโยนพิเศษ สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ ระคายเคืองง่าย หรือคุณแม่ที่มีปัญหาผมขาดร่วงในช่วงตั้งครรภ์ถึงหลังคลอด มีส่วนผสมจากดอกคำฝอย รำข้าว มะขามป้อม อัญชัน และอื่นๆ รวม 18 ชนิด ที่ออกฤทธิ์ยับยั้งฮอร์โมน DHT ต้นเหตุปัญหาผมขาดร่วง
  • AloEx Natural Hair Mask ทรีทเม้นท์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ สามารถใช้หมักหรือนวดผมแทนครีมนวดทุกวันตั้งแต่โคนจรดปลายผม โดยไม่เสี่ยงอุดตันหรือทำให้ผมมัน ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน แอลกอฮอล์ พาราเบน และซัลเฟต (Sulfates – SLS/SLES) ช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ นวดเส้นผมนุ่มลื่นมีวอลลุ่ม
  • AloEx Cute Eyebrow Nourishing Cream ครีมทาบำรุงเฉพาะจุดสำหรับคิ้วและเส้นผมในบริเวณที่ต้องการ เช่น แสกกลาง ไรผม จอนผม หนวด และเครา เป็นต้น มีส่วนผสมของสเต็มเซลล์แอปเปิล ชาเขียว และพืชตระกูลสน ซึ่งผ่านการวิจัยแล้วว่าสามารถช่วยเพิ่มความหนาแน่นของเส้นผมได้

ไม่เพียงผ่านการทดสอบจากสถาบัน RCBC จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในเรื่องของการต้านสารอนุมูลอิสระเท่านั้น สารสกัดสมุนไพร AloEx Hydrosol ยังได้รับการทดสอบจาก RCBC ว่ามีสาร Terpene ทรงคุณค่ามากถึง 9 ชนิดที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องของสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของผมร่วง ผมบาง รังแค เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับจากลูกค้าผู้ใช้จริงที่รีวิวผลลัพธ์และความประทับใจหลังใช้ผลิตภัณฑ์ลดผมขาดร่วง AloEx โดย 92% ของผู้ใช้จริงสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลง “ผมขาดร่วงน้อยลง และมีเส้นผมงอกใหม่ใน 1 เดือน*”

92% ของผู้ใช้ aloex ผมขาดร่วงน้อยลง และมีผมงอกใหม่ใน 1 เดือน

อ้างอิง

(1) ผลทดสอบโดย Research Centre for Bioorganic Chemistry (RCBC) ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2024

(2) Tang, G.-Y., Zhao, C.-N., Xu, X.-Y., Gan, R.-Y., Cao, S.-Y., Liu, Q., Shang, A., Mao, Q.-Q., & Li, H.-B. (2019). Phytochemical composition and antioxidant capacity of 30 Chinese teas. Antioxidants, 8(6), 180. https://doi.org/10.3390/antiox8060180

(3) Bartoszek, M., Polak, J., & Chorążewski, M. (2018). Comparison of antioxidant capacities of different types of tea using spectroscopy methods and a semi-empirical mathematical model. European Food Research and Technology, 244(3), 595–601. https://doi.org/10.1007/s00217-017-2986-z

(4) Kim, J.-S. (2018). Antioxidant activities of selected berries and their free, esterified, and insoluble-bound phenolic acid contents. Preventive Nutrition and Food Science, 23(1), 35–45. doi: 10.3746/pnf.2018.23.1.35

(5) Ma, Z. F., & Zhang, H. (2017). Phytochemical constituents, health benefits, and industrial applications of grape seeds: A mini-review. Antioxidants, 6(3), 71. DOI: 10.3390/antiox6030071

(6) Fernandes, R. P. P., Trindade, M. A., Tonin, F. G., Lima, C. G., Pugine, S. M. P., Munekata, P. E. S., Lorenzo, J. M., & de Melo, M. P. (2016). Evaluation of antioxidant capacity of 13 plant extracts by three different methods: Cluster analyses applied for selection of the natural extracts with higher antioxidant capacity to replace synthetic antioxidant in lamb burgers. *Journal of Food Science and Technology, 53*(1), 451–460. https://doi.org/10.1007/s13197-015-1994-x

*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล
**อ้างอิงจากผลสำรวจของผู้ใช้จริงระหว่างวันที่ 15 พ.ค. 2562 – 30 มิ.ย. 2562 จำนวน 1,633 คน โดย 92.35% ผมขาดร่วงลดลงหรือมีผมงอกใหม่ และ 58% เห็นผลใน 1-2 เดือน

Share this article

เสียงตอบรับจากผู้ใช้ ผลิตภัณฑ์ AloEx

*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

บทความที่เกี่ยวข้อง